America’s Best Dance Crew S03: Quest Crew

<<ABDC>>ทำความรู้จักกับ Quest Crew :
The winner of America’s Best Dance Crew (Season 3)

ในซีซั่นนี้เป็นซีซั่นที่เจ้าของบล็อคชื่นชอบมากที่สุดในทุกบรรดาซีซั่นทั้งหมดค่ะ แม้หลายๆคนจะบอกว่าซีซั่นแรกเป็นซีซั่นที่สุดยอด ซึ่งเราก็เห็นด้วยเช่นกันค่ะ แต่โดยส่วนตัวแล้วชื่นชอบซีซั่นที่ 3 เป็นที่สุดเลยค่ะ โดยเฉพาะการได้นั่งดู นั่งเชียร์ระหว่างทีม Quest Crew ซึ่งสมาชิกทั้งหมดภายในทีมเป็นชายล้วนค่ะ (อิอิ แอบคิดไรอยู่ป่ะเนี้ย…. อันนี้ต้องบอกว่าพวกเขามีความสามารถที่หลากหลายจริงๆค่ะ) ส่วนอีกทีมที่เชียร์คือ Beat Freaks ค่ะทีมนี้ตรงข้ามกับทีมที่แล้วที่เป็นหญิงล้วน แต่ความสามารถและท่าเต้นของพวกเธอนี้สุดยอดไม่แพ้ผู้ชายเลยหล่ะค่ะ

สำหรับซีซั่นนี้เริ่มต้นขึ้นในวันที่ 15 มกราคม ปี 2009 และจบลงในวันที่ 5 มีนาคม 2009ค่ะ โดยยังคงมีหนุ่มหล่อหนุ่มฮอต มาริโอ้ โลเปซ (Mario Lopez) เป็นพิธีกรร่วมกับ เลย์ล่า เคย์ลีก (Layla Kayleigh) ซึ่งเป็นพิธีกรสาวลูกครึ่งอังกฤษ – อเมริกัน และนางแบบนิตยสาร Maxim

ในด้านของกรรมการในการตัดสินก็ยังคงเป็นหน้าที่ของ

Lil Mama – เจ้าแม่เพลงแร็พ
JC Chasez – หนึ่งในสมาชิกบอยแบนด์วง N’Sync และ
Shane Sparks – นักออกแบบท่าเต้นสไตล์ฮิพฮอพค่ะ

ซีซั่นนี้ก็จะคล้ายกับซีซั่นแรกค่ะที่มีทีมผ่านเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 9 ทีม แต่ซีซั่นที่ 2 จะมีทั้งหมด 10 ทีม ซึ่งใน 9 ทีมนี้ไม่ใช่เพียงทีมที่มาจากเฉพาะพื้นที่ในแถบภูมิภาค(ตะวันออก ตะวันตก ภาคกลาง และใต้) เท่านั้น แต่ในทีมแต่ทีมยังสามารถเป็นทีมและสมาชิกมาจากที่ไหนก็ได้  จนซีซั่นนี้เป็นซีซั่นแรกที่มีทีมจากCaribbeanเข้าร่วมแข่งขัน และยังมีทีม Team Millennia ที่เคยร่วมออดิชั่นและเคสติ่งในซีซั่นที่ 2 สามารถผ่านเข้ารอบมาร่วมแข่งขันในซีซั่นที่ 3 ด้วยค่ะ

และที่สำคัญสมาชิกของบางทีมที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ยังเคยเข้าร่วมแข่งขันในรายการ So You Think You Can Dance (SYTUCD) เช่น Ryan Conferido หนึ่งในสมาชิกทีม Quest Crew ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของซีซั่นที่ 1 เช่นเดียวกับ D-Trix (Dominic) ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในซีซั่นที่ 3 ส่วนหนุ่มนักเต้นสไตล์ clogging อย่าง Brandon Norris จากทีม Dynamic Edition ก็เคยเข้าร่วมทดสอบในรายการของซีซั่นที่ 3 และร่วมแสดงโชว์ในรอบสุดท้ายของซีซั่น นอกจากนั่นหนึ่งในกรรมการอย่าง Shane Spark ยังเป็นกรรมการตัดสินและออกแบบท่าเต้นใน SYTUCD ในหลายๆซีซั่นด้วยค่ะ ยังมีถึงความสเปเชียลของซีซั่นนี้อีกค่ะ คือ หนึ่งในสมาชิกของทีม  Beat Freaks อย่าง Rino Nakasone ก็เป็นนักเต้นมืออาชีพและเป็นสมาชิกเก่าของทีมเต้น Harajuku Girls ซึ่งเคยเต้นให้กับนักร้องสาวอย่าง Gwen Stefani ด้วยค่ะ และ Teresa Espinosa สมาชิกของ Beat Freaks ก็เป็นแดนเซอร์เก่าของ Britney Spears ด้วยจ้า แหมดูแต่ละคนแล้ว จะไม่ให้เจ้าของบล็อคชื่นชอบซีซั่นนี้ได้ยังไงหล่ะ ….. สุดยอดดดดดดดดดด… ^.^

……เกริ่นมาเยอะแล้ว ตอนนี้เรามาทำความรู้จักกับผู้ชนะของซีซั่นนี้ รวมทั้งทีมอื่นที่เข้าร่วมการแข่งขันกันดีกว่าค่ะ

ก่อนที่จะเข้าร่วมแข่งขันใน ABCD พวกเข้าทำอะไรมาบ้าง

“Quest Crew” เป็นทีมเต้นเอมริกันฮิพฮอพทีมาจาก Los Angeles แคลิฟอร์เนียค่ะ คำว่า “Quest Crew” เป็นชื่อทีมที่เกิดขึ้นจากการได้รับการสนับสนุนจากสถาบันสอนเต้น Quest Learning Center ซึ่งตั้งอยู่ใน Artesia แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาค่ะ สมาชิกในทีมมีทั้งหมด 10 คนค่ะ แต่ปัจจุบันเหลือเพียงแค่ 9 คน สมาชิกในทีมเก่าๆในทีมส่วนมากแล้วเคยอยู่ในทีม SickStep มาก่อนค่ะ แต่หลังจากที่ SickStepล่มและแยกย้ายกันไป ก็ได้มีการก่อตั้งและรวมกันกลายเป็น Quest ขึ้นมาค่ะ และ D-Trix และ Victor Kim ก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของทีม B-Boy ระดับโลกที่มีชื่อเสียงอย่าง Fallen Kings หรือที่รู้จักกันในชื่อ Flexible Flave ซึ่งเป็นทีมที่ชนะในรอบ Freestyle เมื่อกรกฎาคม 2011 ค่ะ  จากนั้นสมาชิกบางคนในทีมยังเคยปรากฏหรือเข้าร่วมในรายการต่างๆ เช่น SYTYCD, American Idol หรือแม้แต่ร่วมเต้นในมิวสิควิดีโอ โชว์ หรือคอนเสิร์ตต่างๆค่ะ รวมทั้งภาพยนตร์และโทรทัศน์อื่นๆอีกด้วย  นอกจากนี้ยังผลักดันให้ทีมและสมาชิกเข้าร่วมแข่งขันและแสดงในรายการต่างๆอีกมากมาย แหมถือว่าเป็นทีมที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่โชกโชนที่เดียวเลยหล่ะค่ะ

*-* จริงๆ แล้ว ทีม Quest Crew เคยเข้าร่วมออดิชั่นในรายการ ABDC ซ๊ซั่นที่ 1 ด้วยค่ะ แต่ไม่สามารถที่จะเข้าไปแสดงโชว์ในรายการได้ เนื่องจาก D-Trix และ Hok ติดสัญญาอยู่กับรายการ SYTUCD นั่นเองค่ะ (ลองคิดเล่นๆ ถ้า Quest Crew ได้เจอกันกับ JBWKZ ในซีซั่นแรกเนี้ย การแข่งขันจะออกมาเป็นแบบไหนเนี้ย อิอิ มันส์น่าดู)

มารู้จักกับสมาชิกแต่ละคนกันค่ะ (ในทีมทั้งหมดมี 10 คน)

สมาชิกที่เข้าร่วมในการแข่งขัน ABDC มีทั้งหมด 7 คน นะค่ะ เนื่องจากเป็นเพราะกติกาที่กำหนดลิมิตไว้ให้มีถึงแค่ 7 คนเท่านั้นค่ะ ซึ่งสมาชิกที่ลงแข่งมีดังนี้ค่ะ

Daniel Ryan “Ryanimay” Conferido

เกิด:  13 มิถุนายน

บ้านเกิด:Downey,California,USA

ชอบ: รถไฟเหาะ (Corkscrew) / น้ำแข็งสายไหม (Icy Ice)

เพลงที่ชอบ: Huey Lewis & The News – Power of Love

สไตล์การเต้นที่ชื่นชอบ: ทุกอย่างที่ดูรื่นไหล พริ้วไหว (clean) และสร้างสรรค์ (clever)

ทรงผม: Joico’s ICE and Paul Mitchell’s Razor Comb

แรงบันดาลใจ: Fighting against what’s “meant to be”

Ryan เป็นฟิลิปปินส์เชื้อสายอเมริกันค่ะ เขามีความสนใจและเป็นมือสมัครเล่นด้าน Hairstylist ค่ะ นอกจากการเต้นและเป็นแดนเซอร์แล้ว เขายังมีความสามารถทางด้านการเล่นดนตรี โดยเฉพาะเปียโนและเขายังแต่งเพลงอีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่าเขาคนนี้เป็นคนที่หัวครีเอทีพค่ะ ทั้งในด้านการแต่ง เรียบเรียงเพลง  digital mixing, เทคนิคการตกแต่งและถ่ายภาพ  รวมทั้งการออกแบบสื่อ Media และ วีดีโอเกมส์ค่ะ หากดูจากทรงผมของเขาแล้ว…จะบอกว่าแนวสุดๆค่ะ สมกับที่เป็น Hairstylist แถมยังออกแบบทรงผมให้กับเพื่อนๆในทีมด้วยค่ะ  เขาคนนี้เป็นทั้งนักเต้น B-Boy และ Stun Man ที่เก่งมากๆคนหนึ่งค่ะ

Ryan เคยเข้าร่วมออดิชั่นในรายการ So you think you can dance ซีซั่นที่ 1 และผ่านเข้าไปสู้รอบสุดท้ายด้วยค่ะ นอกจาก Ryan แล้ว Hok ยังได้เข้าร่วมออดิชั่นในซีซั่นนี้ด้วยเช่นกันค่ะ

Brian “Hirano” Hirano

เกิด:  5 เมษายน

บ้านเกิด:San Carlos,CaliforniaUSA

ชอบ: Hip Hop Groove

เพลงที่ชอบ: Kanye West – Last Call

สไตล์การเต้นที่ชื่นชอบ: Hip Hop

ทรงผม: Marshmellow Wax / Ice Hair Spray

แรงบันดาลใจ: –

คนนี้ต้องบอกว่าเป็นหนุ่มลูกครึ่งหลายเชื้อชาติจริงๆค่ะ นั่นก้อคือ เกาหลี-โปรตุเกส-ญี่ปุ่น-จีน-ฟิลิปปินส์-อเมริกา แหมนี่เขาจะเอามารอบโลกเลยอะเปล่าเนี้ย อิอิ  Brian เป็นหนุ่มขี้อายค่ะ แต่เขาก็มีความสามารถในการเต้นที่เก่งซึ่งอิทธิพลที่เป็นตัวผลักดันให้เขาหันมาสนใจในด้านนี้ เริ่มจากตอนที่เขาอายุได้ 16 ปี ความสนใจของเขามุ่งไปที่ คาโปเอร่า (มวยบราซิล): Capoeira เป็นศิลปะการเต้น การป้องกันตัวที่คิดค้นและพัฒนาโดยชาวแอฟริกันในประเทศบราซิล มีอายุประมาณ 400-500 ปีค่ะ นี่จึงกลายเป็นสิ่งผลักดันให้เขาเริ่มเต้น break-dancing และเขายังกลายเป็นนักออกแบบท่าเต้นสไตล์ pop ด้วยค่ะ

Hokuto “Hok” Konishi

เกิด:  11 กรกฎาคม

บ้านเกิด:Tokyo,Japan

ชอบ: เล่น puzzle games

เพลงที่ชอบ: Way too many to list

สไตล์การเต้นที่ชื่นชอบ: Mixing everything

ทรงผม: Spice sisters / Freeze wax, joico ice spiker, paul mitchell products

แรงบันดาลใจ: รู้สึกว่าพี่แกจะมีแรงบันดาลใจเยอะแยะค่ะ เอาไว้ไปหาดูทีเวบของพวกเขาแล้วกันนะค่ะ

ชอบเต้น ชอบวาด ชอบคิด นี่คงเป็นสโลแกนของเขาคนนี้ค่ะ หัวศิลป์มากๆ สไตล์ที่เขาถนัดคือ Tutting,FingerTutting ค่ะ  Hok เป็นคนญี่ปุ่นค่ะแต่มีเชือสายของอังกฤษด้วย  อย่างที่บอกไปในประวัติของ Ryan ว่า Hok ก็เข้าร่วมออดิชั่นในรายการ SYTUCD ซ๊ซั่นที่ 1 ด้วยในนามของสมาชิกของที่ม Sick Step ค่ะ แต่ไม่ผ่านเข้ารอบ แต่หลังจากนั้น Hok ก้อเข้ามาร่วมออดิชั่นในรายการอีกครั้งใน ซีซั่น 2 ค่ะ นอกจากนั้นยังมี Steve Terada และ Victor Kim ที่เข้าร่วมในซีซั่นนี้เช่นกันค่ะ Hok เกือบจะติดอันดับ Top 20 คนแล้วแต่ก็ติดปัญหาเรื่อง วีซ่านักเรียน USA ทำให้เป็นการผิดกฏการแข่งขันจนมีการพิจารณาให้เขาออกจากรายการ แต่หลังจากที่เขาได้รับวีซ่าแบบ Work Permit เข้าก็ได้กลับมาร่วมรายการนี้อีกครั้งในซีซั่นที่ 3 และยังมี D-Trix เข้ามาร่วมในซีซั่นนี้ด้วย

Victor Kim

เกิด:  27 มิถุนายน

บ้านเกิด:Sacremento,California,USA

ชอบ: Hollowback

เพลงที่ชอบ: ขึ้นอยู่กับอารมณ์ตอนนั้นขอรับกระผม

สไตล์การเต้นที่ชื่นชอบ: Bboyin’ และ watching Ryanimay pop

ทรงผม: hairspray

แรงบันดาลใจ: ก้อทีมของผมเองนี่แหล่ะคร้าบบบบบ

เป็นอีกหนึ่งคนที่เคยร่วมในรายการ SYTUCD ในซีซั่นที่ 2 และยังออดิชั่นในซีซั่นที่ 4 และถูกคัดออกในรอบการออกแบบท่าเต้น (choreography rounds) และเคยร่วมรายการ American Idol อีกด้วย หนุ่มคนนี้เขาเป็นลูกครึ่งเกาหลีค่ะ เต้นเก่งมากๆ เป็น บีบอย สาย Freeze แข็งแรงมากๆ แถมยังเล่นดนตรีเก่งอีกต่างหาก โดยเฉพาะกีต้าร์ และยังมีตีกลอง เล่นอูคูเลเล่ (ukulele) ร้องเพลง และสนใจเกี่ยวกับศิลปะ graffiti (เป็นภาพวาดที่เกิดจากการขีดเขียนไปบนผนัง)

Steve Terada

เกิด:  15 กุมภาพันธ์

บ้านเกิด:Thousand Oaks,California,USA

ชอบ: Terada grab

เพลงที่ชอบ: Yellowcard – Rough Draft

สไตล์การเต้นที่ชื่นชอบ: Mixing tricking and bboying

ทรงผม: Paul Mitchell Xtreme Thickening Glue (XTG)

แรงบันดาลใจ: พีสาวของผมเป็นแรงบันดาลใจให้ผมอยากจะเต้น Hiro Koda สอนให้ผมไม่คิดมากและซีเรียส ส่วนแม่ก็เคยช่วยเหลือและสนับสนุนผมในทุกๆทางที่สามารถจะทำได้

Steve หนุ่มคนนี้เป็นลูกครึ่งญีปุ่นค่ะ มีความสามารถและเก่งทางด้าน ศิลปะการต่อสู้แบบ Extreme Martial Arts & Tricking มากๆเลย ซึ่งเป็นศาสตร์การต่อสู้แขนงใหม่ที่ผสมผสาน คาราเต้ มวยจีน และยิมนาสติกเข้าด้วยกัน สตีฟเคยสอนและเป็นแชมป์ทางด้านศิลปะการต่อสู้มาด้วย  หนุ่มคนนี้ได้ร่วมแสดงในเอ็มวีของ  The Black Eyed Peas เพลง “Pump It” และเล่นภาพยนตร์เรื่อง Memoirs of a Geisha ด้วย

Ryan “Feng” Feng

เกิด:  20 กันยายน

บ้านเกิด:Cerritos,California,USA

ชอบ: มันยากที่จะเลือกอะคับ

เพลงที่ชอบ: Michael Jackson – Dangerous

สไตล์การเต้นที่ชื่นชอบ: Hip Hop Freestyle

ทรงผม: Joico Spiker Glue

แรงบันดาลใจ: กลุ่มนักเต้นและนักแสดง รวมทั้งผู้คนที่หลากหลาย

หนุ่มคนนี้เริ่มเต้นตั้งแต่อายุ 19 ปีค่ะ จากนั้นก็เริ่มออกแบบท่าเต้น สอนเต้น  เขาเป็นหนุ่มลูกครึ่งใต้หวัน มีความสนใจที่จะเป็นนักเขียนด้วยค่ะ แถมยังชอบถ่ายรูปมากๆด้วย  การเต้นของเขาจะเป็นสไตล์ Poppin,Roboting ค่ะ Feng ยังได้ออกแบบท่าเต้นเพลง Champagne Showers ของ LMFAO ซะด้วย ฝีมือไม่เบาเลยนะค่ะคนนี้

Dominic “D-Trix” Sandoval

เกิด:  15 ตุลาคม 2528 (1985)

บ้านเกิด:Sacramento,California,USA

ราศรี: ราศีตุลย์ (Libra)

D-Trix เป็นอีกหนุ่มที่มีความหลากหลายของเชื้อชาติเช่นเดียวกับ Hirano แต่รู้สึกหนุ่มคนนี้จะแซงหน้าหน่อยนะค่ะ นั่นคือเชื้อสายที่เขามีมีดังนี้ค่ะ ฟิลิปปินส์-เยอรมัน-ไอริช-อินโด-สเปน-จีน-อินเดีย และก็โปรตุเกส แหมคงเรียกลูกครึ่งมได้แน่ๆใช่ไหมค่ะ เพราะมันเยอะซะเหลือเกิน หนุ่มคนนี้เป็นเจ้าของความสามารถที่หลากหลายจริงๆค่ะ เป็นตัวฮาของทีม เป็น บีบอย สาย PowerMove ค่ะ D-trix ได้เข้าร่วมแข่งในรายการ SYTUCD ซีซั่น 3 ร่วมกับ Hok และเพราะความสามารถและความเก๋าของเขา ทำให้เขาได้เข้าร่วมเป็นกรรมการใน ABDC ซีซั่นที่ 6 ด้วยค่ะ ซึ่งในตอนนั้นเขาก็ได้ออกทีม Quest Crew ไปแล้วค่ะ ซึ่งการออกจากทีมก็ไม่ได้จากการทะเลาะกันในทีมนะค่ะ เป็นการจากกันด้วยดี แต่เพราะหนุ่มคนนี้เขามีความสามารถ และอนาคตจะต้องไปอีกไกล การออกมาจากทีมก็เป็นสิ่งเขาคิดและเพื่อนๆก็สนับสนุนค่ะ


Leave a comment